Trang web Tmall là gì? | Tin WeOrder | Weorder.com.vn
Thông báo: THÔNG BÁO TĂNG TỶ GIÁ
Kính gửi Quý khách hàng!
- WeOrder xin thông báo điều chỉnh tỷ giá đồng Nhân dân tệ theo biến động thị trường. Theo đó, tỉ giá tăng 25đ từ 3605 lên 3630.
Vì vậy, tất cả các đơn hàng được đặt cọc từ 11h00 ngày 15/03/2024 sẽ áp dụng theo mức tỷ giá: 1 NDT = 3630 VNĐ.
Rất mong Quý khách sắp xếp kế hoạch đặt hàng phù hợp.
Xin cảm ơn Quý khách!

Tỷ giá:

Hỗ trợ đặt hàng:

Trang web Tmall là gì? | Tin WeOrder

Trang web Tmall là gì?

Tmall là 1 trong bộ 3 trang web chủ chốt của alibaba group: Taobao.com, Tmall.com và Alibaba.com. Đây được xem là “bộ 3 nòng cốt” giúp tập đoàn Alibaba thiết lập 1 thị trường phục vụ 5 tỉ người trên thế giới. Bộ ba website này cũng tương ứng với dạng mô hình  kinh doanh là C2C (từ khách hàng tới khách hàng), B2C (từ doanh nghiệp tới khách hàng), B2B (từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp) và như mua theo nhóm.


Khi mới được thành lập, Alibaba.com đóng vai trò chính yếu của tập đoàn này. Tiếp theo đó, Taobao đã được ra đời và nhanh chóng trở thành trang mua sắm lớn nhất của Alibaba với hơn 7 triệu nhà cung cấp với đầy đủ các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép cho đến đồ nội thất. Trên cơ sở này, tháng 9 năm 2008, Taobao ra mắt Taobao Mall mà nay là Tmall chuyên về dịch vụ B2C. Hiện tại, Tmall đang là trang B2C được truy cập nhiều nhất tại Trung Quốc. Có 2 cách tham gia vào Tmall gồm những công ty nội địa tại Trung Quốc thông qua Tmall.com và công ty nước ngoài thông qua Tmall Global. Những thương hiệu lớn trên thế giới hiện hoạt động trên nền tảng Tmall có thể kể đến như Sony, Levi’s, Mango, Puma…

Tmall và chiến lược của Alibaba group

Hiện nay, chợ điện tử Taobao và Tmall đang đi theo mô hình này và có đến hàng triệu người dùng cũng như chiếm phần lớn doanh thu của Alibaba. Năm ngoái, giá trị giao dịch trên hai chợ điện tử này đạt 248 tỷ USD, lớn hơn cả Amazon và eBay cộng lại. Và có thể khẳng định hai website này đang thống lĩnh thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Có thể nói, chiến lược phát triển của tập đoàn Alibaba ngay từ đầu đã khá rõ ràng. Cụ thể, bắt đầu là kết nối doanh nghiệp, sau đó là kết nối khách hàng, và cuối cùng là kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Hiện nay, đây không phải là một mô hình hiện đại và bền vững nhưng lại rất phù hợp phù hợp với đặc trưng của thị trường Trung Quốc, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất cung ứng hàng hóa ra toàn thế giới.

Bên cạnh đó đó, Alibaba Group còn hướng đến việc xây dựng Tmall tương tự như Google. Cụ thể, Tmall được trang bị bộ máy tìm kiếm riêng giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm. Và, nhiều thương nhân bán hàng trên Tmall tham gia các cuộc đấu giá từ khóa, giống như cơ chế đấu giá từ khóa của Google.

Ưu điểm khi khách hàng Việt Nam mua hàng trên Tmall

+ Nhiều cơ hội lựa chọn:

Đầu tiên, khi đặt mua hàng trên Tmall, khách có cơ hội lựa chọn nhiều mẫu mã phong phú từ nhiều công ty khác nhau. Hiện nay, Tmall hội tụ hàng trăm ngàn công ty nên đã mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong việc xem được nhiều kiểu dáng sản phẩm, trước khi đi đến quyết định chọn mua sản phẩm ưng ý.



+ Giá cả cạnh tranh:

Chính sự có mặt của nhiều nhãn hàng ở cùng hệ thống bán hàng nên giá cả hàng hóa trên Tmall sẽ rất cạnh tranh. Khách hàng sẽ kham khảo được nhiều giá khác nhau của cùng một sản phẩm.

+ Có công cụ đánh giá chất lượng sản phẩm:

Ngoài ra, trên hệ thống của Tmall có hiển thị thống kê mua bán để các khách hàng tham khảo như: số lượng của sản phẩm này được trong tháng, độ uy tín của shop, độ phàn nàn của khách hàng và đánh giá của khách đối với sản phẩm này.

Trên đây là bài viết: Trang web Tmall là gì với những gợi ý quan trọng liên quan đến trang web bán hàng top đầu của Trung Quốc. Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích và hỗ trợ cho việc mua hàng trên Tmall của khách.

Hãy đón đọc những chia sẻ hữu ích cùng WERDER.COM,VN ở các bài viết tiếp theo nhé.

Hãy cùng WeOrder mang tới thành công cho bạn