Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân? | Tin WeOrder | Weorder.com.vn
Thông báo: THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5
Kính gửi quý khách hàng.
Để thuận tiện cho lịch làm việc của Quý khách hàng, WeOrder xin thông báo lịch nghỉ lễ của Công ty như sau:
- Ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao động 1/5: nghỉ 03 ngày (từ ngày 29/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024).
- Đối tượng nghỉ: Toàn bộ nhân viên của Công ty.
Rất mong Quý khách sắp xếp kế hoạch đặt hàng và lấy hàng hợp lý.
Chúc Quý khách có 1 kì nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình của mình.
Xin cảm ơn Quý khách!

Tỷ giá:

Hỗ trợ đặt hàng:

Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân? | Tin WeOrder

 


I. Kinh doanh trên tài khoản cá nhân

Đây là hình thức phù hợp với những bạn mới bắt đầu kinh doanh



1. Thuận lợi khi kinh doanh online trên tài khoản cá nhân


Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: bán hàng trên tài khoản cá nhân bạn có sẵn khách hàng trong list bạn bè. Việc kết bạn không mất chi phí, không cần chi trả quảng cáo cho facebook.

– Các thao tác bán hàng dễ dàng: Tài khoản facebook có sẵn, bạn chỉ cần đăng tải sản phẩm lên giới thiệu với bạn bè.

Xây dựng niềm tin với khách hàng nhanh chóng hơn: Do facebook cá nhân chính là bạn với thông tin cá nhân, hình ảnh được công khai nên khách hàng cũng dễ tin tưởng mua sắm hơn.

Tương tác cao và thuận tiện: Bạn có thể chủ động kết bạn, nhắn tin tư vấn và thuyết phục khách mua hàng. Hoặc chọn lọc, tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới.

Bài đăng hiển thị thường xuyên và nhiều hơn: facebook ra mắt thuật toán hiển thị mới thì hiển thị facebook cá nhân cao hơn so với fanpage.

Tính ổn định và an toàn: facebook ít khi có những thay đổi lớn đối với tài khoản cá nhân. Do vậy bạn không cần quá lo lắng về vấn đề khóa nick (trừ khi bạn đăng tải sản phẩm bị cấm).



2. Khó khăn khi kinh doanh trên tài khoản cá nhân


– Khi bắt đầu mới kinh doanh mất nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng, thậm chí khó kết bạn mới khi họ thấy bạn kinh doanh, chỉ đăng bài bán hàng.

– Tài khoản cá nhân giới hạn bạn bè, bạn chỉ có thể kết bạn <5.000 người. Số lượng không lớn bằng fanpage, bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng.

– Facebook không cung cấp nhiều công cụ bán hàng cho tài khoản cá nhân: không thể quảng cáo, không đo lường được khách hàng, phân tích, việc sàng lọc khách hàng tương đối thủ công.

Gây khó chịu cho bạn bè: Nếu bạn spam bán hàng, không tương tác chia sẻ những thông tin bổ ích thì những bài bán hàng tương tác thường rất thấp.

Khó xây dựng thương hiệu lâu dài.



II. Bán hàng online trên fanpage


1. Thuận lợi khi bán hàng online trên fanpage


Xây dựng thương hiệu: từ tên page, ảnh bìa, ảnh đại diện đều đặc trưng cho thương hiệu riêng của bạn và phong cách bạn muốn hướng tới.

Nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu: Thông qua nội dung bài viết, hình ảnh, video bạn có thể hướng tới đúng tệp khách hàng mục tiêu và không giới hạn số lượng.

Không giới hạn lượt thích, lượt theo dõi trang.

– Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ facebook: có thể quảng cáo, đo lường hiệu quả của fanpage bán hàng. Từ đó phân tích hành vi mua sắm, vẽ ra chân dung khách hàng và tập trung hướng đến đúng đối tượng.

– Có thể tạo ra nhiều fanpage bán hàng và nhiều người cùng quản trị page: Chia sẻ công việc với nhân viên theo đúng vai trò để quản lý trang bán hàng hiệu quả hơn.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ: chatbot tự động trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng. Gửi tin nhắn hàng loạt tiếp thị lại khách hàng, nhắc nhở mua hàng để kích thích mua sắm, gia tăng doanh số.

– Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng fanpage quản lý kênh bán hàng online thông minh, hiệu quả hơn.

– Việc đăng tải sản phẩm bán hàng trên fanpage không làm cho bạn bề khó chịu. Bạn có thể đăng nhiều bài một ngày mà không lo vi phạm điều khoản của Facebook. 


2. Khó khăn khi bán hàng online trên fanpage


Thao tác khá phức tạp đối với những người mới bắt đầu bán hàng online facebook: Đòi hỏi bạn phải hiểu về fanpage và các kỹ năng quản trị trang.

Mất thời gian tạo dựng niềm tin: Do fanpage mới, nhiều người không biết có uy tín an toàn khi mua hàng trên page của bạn hay không.

Thời gian đầu sẽ ít khách hàng và tốn kém chi phí quảng cáo để đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng tiền năng.

– Quy định quảng cáo của facebook khá nghiêm ngặt và thường xuyên cập nhật: Do đó bạn cần phải để ý tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt, page bị hạn chế các tính năng, thậm chí bị khóa.

Rủi ro khi giao dịch với khách hàng lạ khá cao.

 


III. Vậy nên chọn bán hàng online trên fanpage hay tài khoản cá nhân


Tùy thuộc vào quy mô và hình thức kinh doanh bạn nên lựa chọn hình thức bán hàng trên Facebook: tài khoản cá nhân hay fanpage. Qua phân tích, nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ, kiếm thêm những lúc rảnh rỗi, không muốn xây dựng thương hiệu riêng thì có thể dùng tài khoản cá nhân. Bán hàng nhanh chóng, dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian đầu tư. Ngược lại, nếu bạn muốn phát triển lâu bền, hiệu quả cao, tạo thương hiệu, WEORDER khuyên bạn nên tạo một fanpage riêng để bán hàng.

 

 

 

Với ưu điểm là giá cả rất rẻ và chất lượng vô cùng tuyệt vời. Bạn còn không lo về việc mua bán online vì các shop ở Trung Quốc có chính sách bán hàng rất tốt. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và đặt hàng trên các trang Taobao.com, 1688.com, Tmall.com chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn tìm được món đồ ưng ý.

 

Nếu các bạn còn phân vân, vướng mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải đáp. Hotline: 0966.114.381 từ 8h00 - 17h30 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần để được hỗ trợ trực tiếp.

 

Hãy cùng WeOrder mang tới thành công cho bạn