Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân? | Tin WeOrder
I. Kinh doanh trên tài khoản cá
nhân
Đây là hình thức phù hợp với những bạn mới bắt đầu kinh doanh
1. Thuận lợi khi kinh doanh
online trên tài khoản cá nhân
– Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: bán hàng trên tài khoản cá nhân bạn
có sẵn khách hàng trong list bạn bè. Việc kết bạn không mất chi phí, không cần
chi trả quảng cáo cho facebook.
– Các thao tác bán hàng dễ dàng: Tài khoản facebook có sẵn, bạn chỉ cần
đăng tải sản phẩm lên giới thiệu với bạn bè.
– Xây dựng niềm tin với khách hàng nhanh chóng hơn: Do facebook cá nhân
chính là bạn với thông tin cá nhân, hình ảnh được công khai nên khách hàng cũng
dễ tin tưởng mua sắm hơn.
– Tương tác cao và thuận tiện: Bạn có thể chủ động kết bạn, nhắn tin tư
vấn và thuyết phục khách mua hàng. Hoặc chọn lọc, tiếp cận khách hàng tiềm năng
mà bạn hướng tới.
– Bài đăng hiển thị thường xuyên và nhiều hơn: facebook ra mắt thuật
toán hiển thị mới thì hiển thị facebook cá nhân cao hơn so với fanpage.
– Tính ổn định và an toàn: facebook ít khi có những thay đổi lớn đối với
tài khoản cá nhân. Do vậy bạn không cần quá lo lắng về vấn đề khóa nick (trừ
khi bạn đăng tải sản phẩm bị cấm).
2. Khó khăn khi kinh doanh trên
tài khoản cá nhân
– Khi bắt đầu mới kinh doanh mất nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng,
thậm chí khó kết bạn mới khi họ thấy bạn kinh doanh, chỉ đăng bài bán hàng.
– Tài khoản cá nhân giới hạn bạn bè, bạn chỉ có thể kết bạn <5.000
người. Số lượng không lớn bằng fanpage, bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng.
– Facebook không cung cấp nhiều công cụ bán hàng cho tài khoản cá nhân:
không thể quảng cáo, không đo lường được khách hàng, phân tích, việc sàng lọc
khách hàng tương đối thủ công.
– Gây khó chịu cho bạn bè: Nếu bạn spam bán hàng, không tương tác chia sẻ
những thông tin bổ ích thì những bài bán hàng tương tác thường rất thấp.
– Khó xây dựng thương hiệu lâu dài.
II. Bán hàng online trên fanpage
1. Thuận lợi khi bán hàng online
trên fanpage
– Xây dựng thương hiệu: từ tên page, ảnh bìa, ảnh đại diện đều đặc trưng
cho thương hiệu riêng của bạn và phong cách bạn muốn hướng tới.
– Nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu: Thông qua nội dung bài viết,
hình ảnh, video bạn có thể hướng tới đúng tệp khách hàng mục tiêu và không giới
hạn số lượng.
– Không giới hạn lượt thích, lượt theo dõi trang.
– Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ facebook: có thể quảng cáo, đo lường
hiệu quả của fanpage bán hàng. Từ đó phân tích hành vi mua sắm, vẽ ra chân dung
khách hàng và tập trung hướng đến đúng đối tượng.
– Có thể tạo ra nhiều fanpage bán hàng và nhiều người cùng quản trị
page: Chia sẻ công việc với nhân viên theo đúng vai trò để quản lý trang bán
hàng hiệu quả hơn.
– Sử dụng các công cụ hỗ trợ: chatbot tự động trả lời tin nhắn/bình luận
của khách hàng. Gửi tin nhắn hàng loạt tiếp thị lại khách hàng, nhắc nhở mua
hàng để kích thích mua sắm, gia tăng doanh số.
– Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng fanpage quản lý kênh bán hàng
online thông minh, hiệu quả hơn.
– Việc đăng tải sản phẩm bán hàng trên fanpage không làm cho bạn bề khó
chịu. Bạn có thể đăng nhiều bài một ngày mà không lo vi phạm điều khoản của
Facebook.
2. Khó khăn khi bán hàng online
trên fanpage
– Thao tác khá phức tạp đối với những người mới bắt đầu bán hàng online
facebook: Đòi hỏi bạn phải hiểu về fanpage và các kỹ năng quản trị trang.
– Mất thời gian tạo dựng niềm tin: Do fanpage mới, nhiều người không biết
có uy tín an toàn khi mua hàng trên page của bạn hay không.
– Thời gian đầu sẽ ít khách hàng và tốn kém chi phí quảng cáo để đưa sản
phẩm tiếp cận tới khách hàng tiền năng.
– Quy định quảng cáo của facebook khá nghiêm ngặt và thường xuyên cập nhật:
Do đó bạn cần phải để ý tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt, page bị
hạn chế các tính năng, thậm chí bị khóa.
– Rủi ro khi giao dịch với khách hàng lạ khá cao.
III. Vậy nên chọn bán hàng online
trên fanpage hay tài khoản cá nhân
Tùy thuộc vào quy mô và hình thức kinh doanh bạn nên lựa chọn hình thức
bán hàng trên Facebook: tài khoản cá nhân hay fanpage. Qua phân tích, nếu bạn
kinh doanh nhỏ lẻ, kiếm thêm những lúc rảnh rỗi, không muốn xây dựng thương hiệu
riêng thì có thể dùng tài khoản cá nhân. Bán hàng nhanh chóng, dễ dàng và không
mất quá nhiều thời gian đầu tư. Ngược lại, nếu bạn muốn phát triển lâu bền, hiệu
quả cao, tạo thương hiệu, WEORDER khuyên bạn nên tạo một fanpage riêng để bán
hàng.
Với ưu điểm là giá cả rất rẻ và chất lượng vô
cùng tuyệt vời. Bạn còn không lo về việc mua bán online vì các shop ở Trung Quốc
có chính sách bán hàng rất tốt. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và đặt hàng
trên các trang Taobao.com, 1688.com, Tmall.com chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn
tìm được món đồ ưng ý.
Nếu
các bạn còn phân vân, vướng mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải
đáp. Hotline: 0966.114.381 từ 8h00 - 17h30 từ thứ Hai đến
thứ Bảy hàng tuần để được hỗ trợ trực tiếp.