Hiện nay, bán hàng online là xu hướng kinh doanh nổi bật của các tiểu thương nhỏ lẻ. Hình thức kinh doanh này gần như trở thành cơn sốt bởi hiệu quả và lợi nhuận mang lại. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này đang bước vào giai đoạn bão hòa bởi quá nhiều n | Tin WeOrder
1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để
bán quần áo online
Sai lầm nghiêm trọng nhất của các chủ shop chính là quá coi trọng về “content”, khái niệm “content is king” hoàn toàn đúng nhưng xếp về mức độ ưu tiên tất nhiên không thể đứng trước sản phẩm được.
Nắm bắt, đón đầu được “trend” để lựa
chọn sản phẩm dễ bán và có khả năng tạo thành trào lưu trong giới thích mua sắm,
ngoài ra bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ thị trường đã có ai bán sản phẩm bạn
chuẩn bị nhập về hay chưa, bởi vì tỷ lệ thành công và tiền bạn kiếm được sẽ tỷ
lệ nghịch với số lượng đối thủ cạnh tranh.
Tìm nguồn giá rẻ và có chất lượng
là yếu tố bạn cần lưu tâm tiếp theo. Đặt hàng trên các website thời trang nổi
tiếng như Taobao, 1688, Alibaba... là cách ít tốn kém nhất cho những ai chưa có
nhiều vốn, bạn vẫn có thể an tâm rằng hàng hoá sẽ được vận chuyển đến tận nhà.
2. Content – Một sản phẩm tốt
cần một thông điệp tốt
Sau bước trên, bạn đã có được sản
phẩm chiến lược để chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Nhưng đối với mặt hàng quần áo
vốn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đăng mỗi hình ảnh sản phẩm
kèm chữ “a” được.
Nếu đối thủ cũng mua được mặt
hàng tốt tương tự bạn nhưng lại đầu tư về câu chữ, thông tin đầy đủ, mô tả chi
tiết về chất liệu và có giá tiền rõ ràng tất nhiên sẽ thu hút được nhiều khách
hàng hơn.
Sản xuất một bài viết bán hàng
không hề khó, nhưng viết làm sao để người đọc ấn tượng và ghi nhớ lâu mới khó.
Để cải thiện khả năng viết bài bán hàng của bản thân, bạn có thể theo dõi các
website hoặc fanpage lớn về ngành hàng bạn đang kinh doanh để tham khảo
thêm.
3. Chạy quảng cáo
Facebook đang là kênh quảng cáo
hàng đầu được rất nhiều cửa hàng bán quần áo online lựa chọn. Tiếp cận được số
lượng người khổng lồ trong thời gian ngắn với chi phí thấp, bán hàng và tư vấn
nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống fanpage và messenger.
Để có một quảng cáo hiệu quả, bạn
phải nghiên cứu thật kỹ hành vi, giới tính, độ tuổi, sở thích của khách hàng mục
tiêu. Quảng cáo Facebook chỉ có hiệu quả khi bạn đánh trúng đối tượng có khả
năng mua hàng.
Quảng cáo một cách thiếu hiểu biết
và vô tội vạ có thể đốt hết số tiền vốn của bạn chỉ trong chớp mắt. Ví dụ bạn
đang kinh doanh quần áo nam mắc tiền, giá bán mỗi sản phẩm từ 500.000 đồng trở
lên, nhưng cài đặt đối tượng quảng cáo là nữ có độ tuổi từ 15 đến 20 thì rõ
ràng đây là hành động ném tiền xuống biển.
Ngoài kênh Facebook, Instagram,
Google Adwords, Zalo là những sự lựa chọn mở rộng của nhiều cửa hàng.
4. Gia nhập các group bán quần áo online
Các nhóm mua bán trên Facebook
lên đến hàng ngàn nhóm khác nhau, mỗi nhóm đều tập trung những đối tượng khách
hàng khác nhau, hãy gia nhập vào những nhóm chứa nhiều khách hàng tiềm năng của
bạn nhất và bắt đầu đăng các bài bán hàng tại đây.
Ưu điểm lớn nhất của cách làm này
là hoàn toàn miễn phí, khách hàng có nhu cầu mua sắm tập trung đông đảo vào một
nơi giúp chủ cửa hàng dễ tiếp cận, bằng các hình thức đăng hàng bán, livestream
vào các nhóm này, đơn hàng của bạn sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân.
Với ưu điểm là giá cả rất rẻ và chất lượng vô
cùng tuyệt vời. Bạn còn không lo về việc mua bán online vì các shop ở Trung Quốc
có chính sách bán hàng rất tốt.
Với nhiều
năm kinh nghiệm tư vấn và đặt hàng trên các trang Taobao.com, 1688.com,
Tmall.com chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn tìm được món đồ ưng ý.
Nếu các bạn
còn phân vân, vướng mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải đáp. Hotline:
0966.114.381 hoặc 0982.944.198 từ 8h00 - 17h30 từ thứ
Hai đến thứ Bảy hàng tuần để được hỗ trợ trực tiếp.