Thời đại Công nghệ 4.0, người người nhà nhà dùng facebook, các Công ty lớn nhỏ hay cá nhân bán lẻ đều sử dụng facebook để kinh doanh. Và đương nhiên, hiện nay kinh doanh trên facebook rất hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao. Nhưng bất kì cái gì cũng có thời k | Tin WeOrder
Trong 2 năm trở lại đây, mạng xã hội Instagram
và Twitter phổ biến và phát triển rất nhanh ở Việt Nam, đặc biệt là Instagram.
Kỷ nguyên Instagram đã thực sự bắt đầu chiếm
lĩnh thị trường Marketing và được dự đoán sẽ soán ngôi vị đầu bảng của Facebook
và nhiều mạng xã hội lớn khác. Nếu
như facebook đa dạng độ tuổi người dùng thì trên Instagram, 95% người dùng là ở
độ tuổi dưới 35 tuổi và đặc biệt độ tuổi 16 – 25 chiếm ưu thế. Do đó đây là nơi
rất thích hợp để diễn ra buôn bán các mặt hàng dành cho giới trẻ. Hơn nữa so với
facebook, người dùng Instagram
tuy thấp hơn nhưng chủ yếu là những người có gu thẩm mỹ tốt, thu nhập trung
bình cao và có nhu cầu mua sắm cao hơn.
Tại kênh mạng xã hội này, người
dùng có xu hướng tự tìm kiếm hàng hóa rất cao. Hơn nữa khả năng tương tác tự
nhiên của Instagram cao
gấp 30 lần so với facebook. Nếu như bài viết trên facebook chỉ cho hiển thị
trên newfeed của những khách hàng thường xuyên quan tâm thì trên Insta sẽ hiển
thị 100% với người dùng đã follow.
Nhờ vậy mà chi phí quảng cáo trên
Instagram sẽ tiết kiệm
hơn nhiều so với facebook.
So với Facebook thì cách dùng
Instagram đơn giản hơn
hẳn. Facebook đa dạng status, hình ảnh, video, live stream, cảm xúc thì ở Instagram chỉ dùng để chia sẻ ảnh
và video. Người dùng chỉ cần lập 1 tài khoản Instagram thông qua 1 tài khoản facebook.
Chỉnh sửa ảnh hiệu ứng Instagram là điều khiến các bạn trẻ
thích thú. Có rất nhiều hiệu ứng để lựa chọn và các tài khoản bán hàng sẽ có những
bức ảnh đẹp lung linh và chỉ cần nhấn tải lên nhanh gọn. Bạn sẽ không cần mất
nhiều thơi gian cho việc chụp ảnh và photoshop nữa mà vẫn sẽ có một trang bán
hàng cực chất.
Nếu như Facebook diễn ra tình trạng
like quá đà, hàng trăm nghìn lượt like nhưng không có mấy người hỏi mua hoặc chỉ
hỏi mà không mua, nhất là khi hiện nay các cửa hàng kinh doanh mọc lên như nấm.
Ngược lại với Instagram thì những người Follow
thường là người có sở thích về mặt hàng đó nên họ sẽ là khách hàng thật, khả
năng mua hàng rất cao.
Khi bạn quảng cáo sản phẩm bằng
hình ảnh trên facebook sẽ thường xuyên bị đối thủ tải ảnh về để sử dụng. Còn với
Instagram thì không có
chức năng lưu ảnh mà chỉ có thể chụp lại màn hình rồi cắt chỉnh để lấy ảnh. Việc
này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng ảnh, làm ảnh mờ nhòe đi rất nhiều, giảm
hiệu quả sử dụng.
Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, ngay từ bây giờ
bạn nên bắt đầu mở rộng kênh Instagram của mình.